Saturday, June 18, 2011

Oh My Bulalo

Kanina nagbonding ang mga officemates ni Pishot and gang. Sinundan ko na lang sila after ng work ko. Nagbadminton muna sila sa Mandaluyong at hindi ko alam yung name ng place pero alam ko naman na sikat sha.

Yung nasa right ay si John ang pinaka-funny na kasama namin sa house. Yung nasa left naman.... sori di ko sha kilala... :)

Yung nasa right ay si Kapitan Toni, pa-gym buff ang effect nyan pero bottomesa yan. hehe. Yung nasa left, naku, pabayaan na lang naten shang blurred sa isipan naten. :D

At eto naman ang jowa kong si Pishot na feel na feel ang paglalaro ng badminton, me pasigaw sigaw pa, para daw masmarami ang maburn na calories - nakoo di naman kita sa katawan. :)
 So pagkatapos nila magbadminton at umabot na ko ng milya milya sa paglalaro ng Doodle Jump sa phone ko, finally, nakaramdam na sila ng pagod at nagdecide na umalis. Sa umpisa, ramdam na ramdam pa nila ang essence ng pagburn ng fats pero shempre, pag gutom talaga ang umatake, shempre wala nang diet diet... Kaya go kami sa RJ's Bulalo sa tabi lang ito ng Mandaluyong City Hall. Actually, napakafamous pala ng restaurant na to dahil sa wall neto nakapost ang mga pictures ng mga celebrities na kumain sa kanila at mga tv shows na napagcateran nila. Soshal pala pero mura lang dito.

Ayan si Pishot, super pili ng lafang, parang lahat ata gusto orderin

Kasama namin sa table si Mama Renee na nagsuggest ng aming kakainin na meal.

So ayun, umorder na kami ng Group Meal at super mura neto, for just P500 we got all below plus 6 rice and 1 pitcher of iced tea.

Super sarap nitong Chicken Adobo na to. Sana makuha ko na kung pano magluto ng ganitong klase ng adobo.

Eto ang kanilang Famous Bulalo, ang sarap nito grabe, to the bones talaga. :)

Kangkong with Bagoong - perfect side dish!

At ang pinakuhuli na grabe putaktihin ng dalawang kasama ko, ang Pritong Hito.

Me naramdaman na di kaaya aya si Mama Renee kaya di sha mashadong nakakain ng marami at nagmadali kaming umuwi sa bahay. Kaya ang natirang buto ng bulalo na meron pang konting laman, ayun, napunta kila Hershey at Cookie ang aking mga anak. Super happy sila sayang di ko sila napicturan. Next time na lang. :)

No comments:

Post a Comment